Skip to main content

01134111 หลักการตลาด (Principles of Marketing)


Kasetsart

รหัสวิชา 01134111

ชื่อวิชา (ไทย) หลักการตลาด (อังกฤษ) Principles of Marketing

จำนวนหน่วยกิต 3(3-0-6)

จุดประสงค์ของวิชา

1. เพื่อให้นิสิตทราบถึงปรัชญาแนวคิดทางการตลาดในอดีตจนถึงปัจจุบัน

2. เพื่อให้นิสิตทราบถึงกลยุทธ์การตลาดต่าง ๆ ได้แก่ การกำหนดส่วนประสมทางการตลาด การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งในตลาด การแข่งขันในตลาด

3. เพื่อให้นิสิตสามารถนำความรู้ และหลักทฤษฎีทางการตลาดไปประยุกต์ใช้และอธิบายแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังเครื่องมือทางการตลาดที่ธุรกิจนำมาใช้

คำอธิบายรายวิชา

ลักษณะและกระบวนการทางการตลาด แนวคิด บทความ ความสำคัญ หน้าที่ และปัจจัยทางการตลาด การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย พฤติกรรมผู้บริโภค ส่วนประสมการตลาด และการวิจัยการตลาดเบื้องต้น

Nature and process of marketing, concepts, role, functions and factors of marketing, market segmentation, Selecting target market, consumer behavior, Marketing Mix and Marketing Research.

Course Staff

ผศ.ดาวรุ่ง ไอยเดช

ดร.ไพฑูรย์ เจตธำรงชัย

รศ.ยุพาวรรณ วรรณวาณิชย์

ผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา

ดร.สุชัญญา สายชนะ

ดร.ณัฐกันย์ ชินนรานันทน์

ดร.ชลลดา สัจจานิตย์

ผศ.ดร.ประพิมพรรณ ลิ่มสุวรรณ์

ผศ.ดร.ธีรารัตน์ วรพิเชฐ

ผศ. ดร.ทรงพร หาญสันติ

รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ

ผศ. ดร.ธงชัย ศรีวรรธนะ

Frequently Asked Questions

What web browser should I use?

The Open edX platform works best with current versions of Chrome, Edge, Firefox, Internet Explorer, or Safari.

See our list of supported browsers for the most up-to-date information.

การให้นิสิตเข้าพบและให้คำแนะนำนอกเวลาเรียน

ติดต่ออาจารย์ผู้สอนได้ที่ภาควิชาการตลาด ชั้น 9 คณะบริหารธุรกิจ โทร 02-942-8777 ต่อ 1402, 1403

Enroll